Bỏ túi bí quyết đầu tư căn hộ dịch vụ thành công

Ngày đăng: 05/12/2018 - Lượt xem: 263

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê như thế nào cho hiệu quả???? 
Lựa chọn vị trí phù hợp, nắm rõ diễn tiến thị trường, cung cấp dịch vụ tốt, giá cả chấp nhận được cũng như định vị tốt nhu cầu và hành vi tiêu dùng đối tượng khách thuê hướng đến… là một trong những bài toán mà các nhà đầu tư phải giải quyết để đưa suất đầu tư theo mô hình căn hộ dịch vụ mini cho thuê đi đến thành công.

Để giúp các nhà đầu tư tránh đụng đầu rủi ro, ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty tư vấn đầu tư Phú Vinh mới đây đã chia sẻ 10 bí kíp đầu tư căn hộ dịch vụ mini thành công.

Chọn lựa vị trí, khu vực đầu tư phù hợp

Trước khi quyết định đầu tư, khu vực dự tính dốc tiền vào căn hộ dịch vụ mini cho thuê cần phải được nhà đầu tư nằm lòng từng đặc điểm riêng biệt của nó. 

Nên dành thời gian khảo sát, tìm hiểu thực tế một cách kĩ lưỡng địa bàn nơi có mảnh đất hay căn hộ dự kiến sẽ mua, thậm chí nên dành ra một khoản phí nghe ý kiến tư vấn của các đơn vị phát triển chuyên nghiệp để chủ động loại bỏ và chọn đúng đâu là nơi có thể phát huy tối đa hiệu quả khai thác cho suất đầu tư sau này.

Một vài khu vực “vàng” cho mô hình đầu tư này: Phú Mỹ Hưng (quận 7), Thảo Điền (quận 2) và một số quận kinh doanh trung tâm (còn gọi là khu CBD – Central Business Districts) như quận 1, 3, quận 4, Bình Thạnh.

Khảo sát kĩ diễn tiến thị trường

Cách khảo sát thị trường tốt nhất vẫn là nhà đầu tư đích thân đi thực địa các vị trí. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn hoặc không có điều kiện tự mình thực hiện, nhờ đến các đơn vị có chuyên môn, am hiểu thị trường cũng là gợi ý không tồi.

Theo đó, nhà đầu tư cần nắm bắt đầy đủ, khách quan dữ liệu cung-cầu cũng như những thông tin cần biết trước, sau và tại thời điểm dự kiến đầu tư vào mô hìnhcăn hộ mini cho thuê như: khu vực khách hàng phân khúc này đang sinh sống, thu nhập bình quân, khả năng chi trả hàng tháng, thời hạn thuê ưa thích là dài hay ngắn hạn, đối thủ cạnh tranh, nguồn cung cũ và triển vọng sắp tới… để hạn chế rủi ro.

Cách sàng lọc thông tin hiệu quả và nhanh chóng: Kiểm tra, đối chiếu và so sánh thông tin, dữ liệu về nguồn cung-cầu thị trường từ nhiều nguồn từ đó phát hiện những sai số nếu có.

Cân nhắc khả năng tài chính

Hiện trên thị trường có hai nhóm đầu tư ưa chuộng triển khai thực hiện mô hình căn hộ cho thuê mini bao gồm:

  • Một là các đơn vị quản lý, vận hành bất động sản chuyên nghiệp tìm thuê sản phẩm tiềm năng sau đó cho thuê lại.
  • Hai là những người nắm trong tay vốn nhàn rỗi khá lớn tham gia vào thị trường bất động sản tiêu dùng với tư cách là nhà đầu tư cá nhân.

Tuy nhiên, cho dù có là hình thức nào thì bài toán về tài chính nhất định phải được hai nhóm tính toán ổn thỏa trước khi quyết định đầu tư. Hạn chế vay ngân hàng hoặc nếu bắt buộc cũng chỉ nên vay tối đa 50-60% tổng vốn đầu tư cho khoản xây dựng để tránh rơi vào bẫy lãi suất thả nổi ban đầu do vay vượt quá ngưỡng chi trả trong khi lợi tức thực khoản vay lại không đáng là bao.

Theo tính toán, nếu đảm bảo lợi nhuận hằng năm thu về ở mức 4-6% vốn đầu tư (mua đất và xây dựng) cộng thêm 6-8% khoản giá trị gia tăng theo thời gian mỗi năm của bất động sản thì chỉ cần bỏ ra khoảng 20 tỷ, mỗi năm nhà đầu tư có thể thu về từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng, chưa kể đút túi thêm 1,2–2 tỷ cho khoản tăng giá trị suất đầu tư.

Xác định khách hàng tiềm năng

Vốn là phân khúc chú trọng nhiều đến tiện ích và dịch vụ cung cấp kèm theo chất lượng căn hộ cao nên đối tượng khách hàng phân khúc này chủ yếu đến từ các nước châu Á – Âu – Mỹ, có khả năng chi trả mỗi tháng từ 2.000-3.000 USD/căn.

Họ chủ yếu hành nghề giáo viên ngoại ngữ (dạy tiếng Anh – Đức – Nhật – Hàn), chuyên viên tư vấn, nghiên cứu thị trường cho các dự án quy mô vừa và nhỏ trong nước được các công ty Việt Nam mời sang…

Ngoài yêu cầu có phần khắt khe hơn về tiện ích, dịch vụ kèm theo căn hộ cho thuê, nhóm khách tiềm năng này còn đòi hỏi trình độ ngôn ngữ, giao tiếp được bằng tiếng anh của đội ngũ quản lý phải tốt trong suốt quá trình phục vụ khách hàng.

Định vị sản phẩm phù hợp

Không phải khách hàng nào cũng có tập tính và thói quen sinh hoạt giống nhau. Theo đó, khách Mỹ, khách hàng đến từ Nhật hay người Hàn đều có yêu cầu về căn hộ thuê có nhiều điểm khác biệt rất đặc thù. Nhà đầu tư cần nắm rõ những sai khác này để đưa ra sản phẩm có thiết kế phù hợp.

Tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc trực tiếp tìm hiểu cách bố trí phòng ốc trong căn hộ từ các đơn vị phát triển chuyên nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc định vị sản phẩm phù hợp theo yêu cầu của từng đối tượng khách hàng đồng thời giảm thiểu rủi ro thua lỗ do đầu tư “quá tay” gây lãng phí, tốn kém không cần thiết.

Cung cấp và duy trì dịch vụ chất lượng

Để tạo thiện cảm với khách hàng, chất lượng các dịch vụ như giặt ủi, lau dọn, nấu ăn, Gara ô tô, vé máy bay, hỗ trợ pháp lý, ngôn ngữ và các dịch vụ cá nhân khác… cần phải được đảm bảo. Một khi khách hàng hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp thì khả năng cạnh tranh cũng như tỉ lệ lấp đầy khu căn hộ dịch vụ mini cũng sẽ được gia tăng đáng kể.

Bên cạnh việc tận dụng tốt hiệu ứng truyền miệng, chút trọng duy trì, hoàn thiện ngày càng tốt chất lượng dịch vụ dù là nhỏ nhất như thái độ phục vụ của đội ngũ quản lý, dọn phòng, tạp vụ hoặc nhân viên bảo vệ… đều là việc làm rất cần thiết nhằm giữ chân khách ở lại lâu hơn.

Nâng cao khả năng quản lý, vận hành khu căn hộ

Có một thực tế là đa số nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức trong nước tham gia mô hình căn hộ dịch vụ mini đều thiếu kinh nghiệm, kiến thức bài bản để có thể quản lý, vận hành hiệu quả bất động sản phân khúc này.

Điều này nguy hiểm cực kỳ bởi một khi sản phẩm xuống cấp, khách hàng chán nản bỏ đi do quản lý kém thì tỉ lệ phòng cho thuêtrống sẽ tăng lên đồng nghĩa lợi nhuận giảm, có thể dẫn đến thua lỗ nặng.

Nên tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn, am hiểu kiến thức hoặc đã có kinh nghiệm đầu tư thành công với mô hình này. Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể tìm đến những đơn vị tư vấn, quản lý, khai thác uy tín và chuyên nghiệp học hỏi kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn của họ để hạn chế rủi ro, gia tăng hiệu suất khai thác cho khoản đầu tư.

Vấn đề an ninh, trật tự phải được đảm bảo

Sống tại một nơi có môi trường an toàn, an ninh trật tự được đảm bảo luôn là mong muốn của khách thuê căn hộ dịch vụ mini, nhất là người nước ngoài. Do đó, nhà đầu tư cần tiến hành đăng kí tạm trú cho khách thuê của mình theo hạn định và đôn đốc đội ngũ hướng dẫn và theo dõi, giám sát thường xuyên nhằm đảm bảo quy định về an ninh trật tự trong khu nhà được khách thuê tôn trọng và chấp hành. Làm tốt điều này, nhà đầu tư sẽ tránh được không ít phiền phức phát sinh khi đưa khu căn hộ dịch vụ mini vào khai thác.

Marketing cho sản phẩm cũng rất quan trọng

Nhà đầu tư cần đẩy mạnh khâu quảng bá tiếp thị để sản phẩm của mình tiếp cận nhiều hơn đến các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua nhiều hình thức như: Tìm nguồn khách từ các cộng đồng người nước ngoài, quảng cáo giới thiệu căn hộ trên các kênh phương tiện thông tin phù hợp hoặc tranh thủ hiệu ứng truyền miệng giữa các khách hàng… nhằm tích lũy nguồn khách dự trữ dồi dào qua đó tăng tỉ lệ lấp đầy.

Kinh doanh đúng luật

Mặc dù chỉ có quy mô nhỏ và vừa nhưng cũng đừng vì vậy mà các nhà đầu tư mô hình căn hộ dịch vụ mini xao lãng việc đăng kí kinh doanh theo đúng quy định cũng như nghiêm túc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh này. Kinh doanh hợp pháp, minh bạch rõ ràng sẽ giảm thiểu các rủi ro so với kinh doanh “chui”. Được pháp luật công nhận và bảo vệ là cách duy nhất giúp nhà đầu tư đi xa hơn nếu có ý định kinh doanh lâu dài trong ngành bất động sản cho thuê.

(Mathouse st)

---------------------------------------------------------------------------------------
 
MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực CĂN HỘ CHO THUÊ/HOMESTAY, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Nên hay không khai thác du lịch "xanh" từ Farmstay?

Không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân, tại farmstay bạn còn có cơ hội học tập, sống và làm việc như những người nông dân thực thụ. Cùng trnevergreen tham khảo đặc điểm mô hình farmstay là gì và khám phá 7 farmstay đẹp nhất Việt Nam nhé...

Đáng nể trang trại nông nghiệp thông minh kết hợp kinh doanh du lịch độc đáo

Không chỉ làm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, Langbiang Farm còn đang mạnh dạn đầu tư làm mô hình du lịch nông nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản và xu hướng phát triển tại Việt Nam hiện nay

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản được cả thế giới tìm hiểu và học tập chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bởi Nhật Bản được xem là đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe...

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành

Chị Phạm Bích Hạnh được nhiều người biết đến như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ trong hàng chục năm dài cùng khát khao lưu giữ và phát triển ẩm thực truyền thống một cách đầy đủ và...

Homestay - sự trải nghiệm khác biệt trong từng chuyến du lịch

Hiện nay, khi nhắc đến du lịch, mọi người sẽ nghĩ đến Homestay sự trải nghiệm khác biệt khi du lịch. Để chuyến du lịch của bản thân và gia đình trọn vẹn hơn, tại sao bạn không đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hình...

Tráng A chu và giấc mơ làm giàu từ bản làng nhờ kinh doanh homestay

Nhờ phát triển du lịch và kinh doanh homestay, Tráng A Chu không chỉ làm thay đổi cuộc sống gia đình mình, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của cả cộng đồng.

Farmstay – mô hình homestay “xanh” với nhiều lợi ích đầy hấp dẫn

Farmstay - mô hình “trồng rau nuôi gà” không chỉ là nơi cung cấp chỗ nghỉ ngơi, đây còn là hình thức homestay mang trải nghiệm sống bình yên như một người nông dân thực thụ!

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...

Căn hộ cao cấp: Diện tích nhỏ, sinh lời lớn với kênh đầu tư homestay

Kênh đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê ở Hà Nội chưa bao giờ hết “hot” Chính vì thế mà giới đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ theo kiểu homestay do nhu cầu cao, tiềm năng sinh lời...

Những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê căn hộ dịch vụ/ homestay

Hiện nay, hoạt động kinh doanh căn hộ dịch vụ cho thuê và homestay đang là loại hình kinh doanh được nhiều người đầu tư bởi rủi ro thấp, lợi nhuận cao và ổn định. Vậy đâu sẽ là những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê nhà?

Giải pháp nào giúp thu hồi vốn nhanh khi đầu tư căn hộ cho thuê và homestay?

Thị trường bất động sản luôn thu hút bất kỳ ai dù bạn có khả năng cao hay thấp về kinh tế. Lý do vì đây là loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận khá cao. Khả năng rủi ro lại ở mức không cao nên nhiều người khi có những hiểu biết...