Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành

Ngày đăng: 06/01/2020 - Lượt xem: 362

Chị Phạm Bích Hạnh được nhiều người biết đến như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ trong hàng chục năm dài cùng khát khao lưu giữ và phát triển ẩm thực truyền thống một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Bất cứ ai tiếp xúc với chị Phạm Bích Hạnh – chủ sở hữu chuỗi thương hiệu Quán Ăn Ngon, Ngon Phố, The Rooftop và Món Ngon Sài Thành cũng đều cảm mến nét cử chỉ, hành động nền nã, chu đáo của một người con Hà Nội gốc. Điều này cũng toát lên trong từng món ăn chị mang đến để phục vụ thực khách Hà Nội. Đối với chị, ẩm thực không đơn thuần chỉ là miếng ăn mà còn bao hàm cả một nét văn hóa, là câu chuyện nối dài với một thời tuổi thơ của chị.

Gia đình chính là nơi chắp nối cho mối lương duyên của chị với ẩm thực Việt. Người Hà Nội xưa hiếm ai không biết đến thương hiệu “Phở bà Lâu” vang bóng một thời của bà ngoại chị Bích Hạnh. Xuất thân trong một gia đình có bà và mẹ đều là những người giỏi nấu ăn, chị đã có cơ hội tiếp xúc với ẩm thực Việt khá sớm.

Chị vẫn còn nhớ như in hình ảnh khách xếp hàng dài để chờ mua những món ăn mà bà ngoại nấu, hình ảnh bà và mẹ tất bật lo toan cho công việc kinh doanh của gia đình. Điều đó lí giải tại sao luôn tồn tại cả hai thái cực trong con người chị: Bản tính hòa nhã, tinh tế của cô gái Hà Thành cùng sự bản lĩnh, mạnh mẽ, quyết đoán của một người làm kinh doanh.
 

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Từ bé, chị Hạnh đã thường xuyên được tiếp xúc với công việc tạo nên những hương vị ẩm thực ngon của mẹ. Mẹ chị vốn là người kĩ tĩnh trong việc bếp núc, từng cọng rau phải được lựa cẩn thận, từng bước chế biến phải được tuân thủ theo quy chuẩn nghiêm ngặt nhất. Bản tính tỉ mỉ, cầu toàn của người con gái đảm đang đã ngầm dần ngay từ những ngày thơ bé

Là đứa cháu nhỏ duy nhất trong nhà, chị Hạnh rất được ông bà yêu chiều. Chị kể cho chúng tôi nghe về những bữa quà vặt ông ngoại mua cho trong những ngày tấm bé. Gia đình chị ngày ấy nằm ngay đầu cầu Long Biên, nơi mà chỉ cần qua một cây cầu đã chạm ngõ phố cổ.

Mỗi buổi chiều thơ ấu của chị là mỗi buổi chị được ông ngoại chở trên chiếc xe đạp cũ, dạo quanh khắp các con phố như Hàng Đào, Hàng Buồn, Tạ Hiện… để thưởng thức những tấm quà, những đặc sản Hà Nội. Những trải nghiệm sống động của cả một thời thơ bé trong một gia đình dày truyền thống ấm thực là ngọn lửa thắp lên tình yêu và khát khao trong lòng chị, rằng một ngày nào đó, sẽ gom đủ món ngon của khắp đất Việt này giới thiệu cho thực khách tứ phương để người ta cũng hiểu, cũng yêu ẩm thực như chị.

Những năm tháng chị làm việc tại công ty nước ngoài đã mang lại cho chị cơ hội được ghé thăm và thưởng thức ẩm thực Việt ở những vùng đất mới. Nếu món ngon Hà Nội là tình yêu chị mang theo suốt những thời ấu thơ thì đặc sản miền Trung – miền Nam dần cũng khiến chị phải “say như điếu đổ”. Năm 2005 là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời chị khi quyết định rẽ ngang trong sự nghiệp để theo đuổi lý tưởng và đam mê của mình.

Quán Ăn Ngon – 18 Phan Bội Châu, Hà Nội ra đời theo một lẽ tự nhiên như thế. Nơi đây quy tụ hàng trăm món ăn đặc sản tinh túy từ khắp ba miền như Bánh xèo, Bò nướng lụi, Hủ tiếu, Bánh canh… Bất cứ món ăn nào, dù đơn giản hay cầu kì đều được chị Bích Hạnh dành thời gian và công sức tìm hiểu và nghiên cứu. Chị kì công tìm gặp trực tiếp những nghệ nhân ẩm thực khắp mọi miền để học hỏi, tham vấn, luôn mong sao hương vị từng món ăn được giữ vẹn nguyên khi đến tay thực khách.

Đối với chị, chữ tâm luôn phải đặt lên hàng đầu và không bao giờ chấp nhận chuyện “khuất mắt trông coi” trong ẩm thực. Chị kiên quyết giữ nguyên hương vị đặc trưng của từng món bởi với chị, ẩm thực không phải chỉ để ăn cho nó mà còn là cả một nét văn hóa, để cảm nhận, để hiểu, để yêu.

Hữu xạ tự nhiên hướng, sau hơn một thập niên, thương hiệu Quán Ăn Ngon đã trở thành biểu tượng ẩm thực trong lòng người Hà Nội, là nơi hội tụ của nét tinh tế, thanh tao của ẩm thực miền Bắc; hương vị đậm đà, mạnh mẽ của những món ăn miền Trung hay sự độc đáo, phá cách của đặc sản Nam Bộ. Người ta kháo nhau rằng Việt kiều xa quê trở về nhất định phải một lần ghé nơi đây để thỏa nỗi nhớ quê nhà xót xa. Hay người nước ngoài muốn biết ẩm thực Việt Nam phong phú, giàu đẹp như thế nào, cứ đặt chân đến Quán Ăn Ngon là sẽ hiểu.

Trong năm 2017 này, chị Hạnh đã chiêu đãi thực khách Hà Nội với hơn 100 món ẩm thực Nam Bộ tại nhà hàng Món Ngon Sài Thành.

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đến Món Ngon Sài Thành, coi như đã đến Sài Thành bởi chị Hạnh hiểu Sài Thành, yêu Sài Thành, và mang Sài Thành đến cho những người thân ở Kẻ Chợ nhưng hồn nơi Chợ Lớn, không gian, hương vị ẩm thực và cung cách phục vụ đầy hào sảng nơi đây sẽ khiến thực khách “quẹo dzô là thấy Sài Gòn”. Thực khách có thể nhận ra ánh xanh bạt ngàn nơi ruộng đồng Hóc Môn, sắc đỏ vàng của hoa thơm trái ngọt chốn vườn tược Thủ Đức, nơm chụp đèn dân dã nơi miệt vườn Bình Chánh xa xôi trong từng chi tiết của nhà hàng.

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để mang đến những món ăn đúng điệu của Món Ngon Sài Thành, chị đã cất công mời con gái Má Sáu Cây Dừa về làm chuyên gia nghiên cứu phát triển. Cùng những đầu bếp người Sài Gòn, các món ăn được nghiên cứu và phát triển công phu, kĩ càng tạo nên hương vị Sài Thành thứ thiệt trong từng món ăn. Tôi đã vô cùng bất ngờ khi chị chia sẻ rằng: Toàn bộ nguyên liệu, đồ gia giảm đều được nhập trực tiếp từ Nam Bộ mỗi ngày bằng đường hàng không để đảm bảo mỗi món ăn đưa ra có thể chuẩn vị và tươi ngon nhất. “Làm thì phải làm cho tới, chứ nhất quyết tôi không qua loa!”

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bao năm qua, sự yêu mến và ửng hộ của thực khách đã tiếp thêm động lực cho chị Phạm Bích Hạnh trong hành trình nối dài và lưu truyền giá trị truyền thống. Tôi nhận ra tình yêu ẩm thực Việt vẫn luôn đong đầy trong ánh mắt người phụ nữ dung dị mà quyết đoán -“Đừng gọi tôi là một doanh nhân, hãy gọi tôi là một người yêu ẩm thực truyền thống!”. Muốn thấy tình yêu ấy mãnh liệt thế nào, mời bạn một lần ghé qua chuỗi nhà hàng của chị Phạm Bích Hạnh để thấu rõ.
 

(Mathouse st)

---------------------------------------------------------------------------------------

MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực NHÀ HÀNG, MASSAGE & CĂN HỘ CHO THUÊ/HOMESTAY, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Kinh doanh homestay cần những loại giấy phép gì?

Bạn muốn mở homestay nhưng đang thắc mắc về các loại giấy phép để được hoạt động kinh doanh ? Những điều kiện được phép kinh doanh homestay gồm những gì ? Mathouse xin giải đáp những câu hỏi trên nhờ sự tư vấn của các văn phòng luật...

Wellness travel - mô hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người ngày càng tăng. “Du lịch wellness” chính là loại hình thư giãn mới đang được toàn thế giới săn đón và bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Những lưu ý khi kinh doanh homestay mà nhà đầu tư nào cũng cần biết

Theo Công ty Jones Lang LaSalle (JLL), bằng việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho khách du lịch, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú.

Những điều tuyệt vời chỉ khi ở homestay mới có được

Lựa chọn homestay khi đi du lịch có lẽ đã trở thành một điều không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Điều đầu tiên khiến du khách lựa chọn homestay trở thành địa điểm lưu trú đó chính là giá cả hợp lí, nhưng đồng thời, còn...

Nên hay không khai thác du lịch "xanh" từ Farmstay?

Không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân, tại farmstay bạn còn có cơ hội học tập, sống và làm việc như những người nông dân thực thụ. Cùng Mathouse tham khảo đặc điểm mô hình farmstay trong bài viết dưới đây nhé!

Đáng nể trang trại nông nghiệp thông minh kết hợp kinh doanh du lịch độc đáo

Không chỉ làm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, Langbiang Farm còn đang mạnh dạn đầu tư làm mô hình du lịch nông nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản và xu hướng phát triển tại Việt Nam hiện nay

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản được cả thế giới tìm hiểu và học tập chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bởi Nhật Bản được xem là đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe...

Homestay - sự trải nghiệm khác biệt trong từng chuyến du lịch

Hiện nay, khi nhắc đến du lịch, mọi người sẽ nghĩ đến Homestay sự trải nghiệm khác biệt khi du lịch. Để chuyến du lịch của bản thân và gia đình trọn vẹn hơn, tại sao bạn không đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hình...

Tráng A chu và giấc mơ làm giàu từ bản làng nhờ kinh doanh homestay

Nhờ phát triển du lịch và kinh doanh homestay, Tráng A Chu không chỉ làm thay đổi cuộc sống gia đình mình, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của cả cộng đồng.

Farmstay – mô hình homestay “xanh” với nhiều lợi ích đầy hấp dẫn

Farmstay - mô hình “trồng rau nuôi gà” không chỉ là nơi cung cấp chỗ nghỉ ngơi, đây còn là hình thức homestay mang trải nghiệm sống bình yên như một người nông dân thực thụ!

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...