KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Ngày đăng: 15/12/2018 - Lượt xem: 210

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy tại sao chỉ có 10% nhà hàng thực sự thành công và tại sao quá ít nhà hàng vượt qua được con số 3 năm hoạt động? Theo Giáo sư H.G. Parsa, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh ngành Công nghiệp Khách sạn – Nhà hàng, Đại học Ohio, Mỹ, thì có các lý do sau và cách khắc phục.
 


1. Vị trí

Đây là điều không phải bàn cãi. Kinh doanh nhà hàng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm. Đặt ở một nơi có tầm nhìn kém, không chỗ đậu xe, quá ít sự lưu thông là những nguyên nhân gây ra thất bại cho nhà hàng.


2. Chủ nhà hàng không tích cực làm việc

Là chủ đầu tư nhà hàng thì phải toàn tâm toàn ý cho công việc kinh doanh. Nhiều ông bà chủ suy nghĩ đơn giản, đã thuê được quản lý, bếp trưởng thì mình có thể nhàn hạ để lo việc khác. Đó là suy nghĩ sai lầm. Bạn phải bám sát nhà hàng để nắm được mọi diễn biến trong kinh doanh, từ đó điều chỉnh những vấn đề phát sinh mà không ai có thể thay bạn được.

3. Thuê phải nhân viên quản lý tồi

Nhìn vào bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm trên đơn xin việc là lý do thuyết phục bạn đã thuê đúng người giỏi (tổng quản lý, bếp trưởng, quản lý quầy bar…).

Nhưng quá trình làm việc mới khẳng định người đó có giỏi, có tốt hay không. Nếu người quản lý không thể quản lý nhân viên, không tiết kiệm tiền bạc cho nhà hàng, tìm cách biển thủ là thảm họa cho bất kỳ chủ đầu tư nào. Kể cả khi bạn thuê đúng người giỏi cũng không nên quá tin rằng họ có thể làm việc hết mình để tạo ra tiền bạc hay tiếng tăm cho nhà hàng. Một khi bạn bám sát mọi việc thì mới biết cách để điều chỉnh hoạt động của nhà hàng theo đúng như kỳ vọng.

4. Dịch vụ kém

Là lý do phải đóng cửa rõ ràng nhất đối với mọi nhà hàng. Dịch vụ tốt cùng với món ăn ngon là bộ đôi hoàn hảo. Do đó, bạn đừng phớt lờ những than phiền của khách. Bạn hãy trò chuyện với những thực khách quen để xem họ cảm nhận về nhà hàng như thế nào. Cần thường xuyên làm điều này vì khách hàng nhiều khi không nói ra những kém cõi trong dịch vụ mà chỉ đơn giản là không quay trở lại nhà hàng của bạn.

Không theo dõi dòng tiền. Dòng tiền là yếu tố sống còn của mọi nhà hàng. Tiền để mua thực phẩm, bổ sung, sửa chữa trang thiết bị, trả lương, hóa đơn điện, nước, v.v… Dòng tiền ở mức thấp đồng nghĩa mọi hoạt động của nhà hàng rơi vào tình trạng nguy hiểm.

5.Trả lương quá cao

Tiền lương là khoản chi phí lớn trong hoạt động nhà hàng. Nhiều ông bà chủ trả lương rất cao cho bếp trưởng giỏi nhưng họ lại không để ý đến doanh thu, loại hình, chủ đề của nhà hàng. Hoặc chủ nhà hàng thuê mướn quá nhiều nhân viên vượt quá nhu cầu công việc, hay nói cách khác là lãng phí. Hãy điều chỉnh mọi thứ ngay khi có thể để dành một phần nguồn lực cho các hoạt động khác thúc đẩy doanh thu.

6. Không quảng cáo 

Trừ khi nhà hàng đã có tiếng tăm, nếu không hãy tự giới thiệu về mình. Ngày nay, sự cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng là rất khốc liệt. Cách quảng cáo hấp dẫn sẽ đưa nhà hàng của bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

7. Không nắm được chi phí thực phẩm

Biết định giá một cách hợp lý món ăn trên thực đơn tức là tạo ra lợi nhuận. Ai cũng biết hải sản luôn có giá cao hơn các món ăn chế biến từ thịt gà hay bò. Các món ăn khác như salad, tráng miệng, khai vị,… cũng cần được định giá đúng. Hãy sử dụng công thức 3/1 để tính giá các món ăn, nghĩa là nếu bạn mua thực phẩm giá 1 đồng thì cần tính giá tối thiểu món ăn đó là 3 đồng. Đây là chi phí trả mọi thứ cho việc đưa món ăn lên bàn thực khách.

8. Tiêu xài quá nhiều tiền trước khi khai trương

Nhà hàng luôn ngốn chi phí đầu tư lớn. Bởi vì bạn hầu như phải mua sắm từ cái lớn cho đến cái nhỏ nhất. Hãy ghi nhớ rằng, trừ phi bạn quá giàu, còn hầu hết phụ thuộc một phần vào vốn vay ngân hàng. Việc chi tiêu quá nhiều vào đầu tư sẽ khiến bạn hụt hơi khi nhà hàng đi vào hoạt động. Hãy ghi nhớ, chỉ nên đầu tư cái cần thiết nhất và xem xét việc mua lại những đồ đã xài rồi để tiết kiệm tiền.

Theo Ẩm thực khách sạn

Sự thành công của một nhà hàng không chỉ đến từ ẩm thực mà còn có rất nhiều yếu tố khác, một trong những điều quan trọng nhất chính là kiến trúc và không gian của nhà hàng. Vì sao ư?
Với kinh nghiệm đúc rút từ trên 15 năm tập trung thiết kế trong lĩnh vực nhà hàng của kiến trúc sư trưởng Mathouse, chúng tôi xin gửi tặng bạn TRỌN BỘ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ HÀNG dưới đây. Bạn sẽ biết được những chìa khóa đơn giản nhưng vô cùng quan trọng giúp nhà hàng của bạn luôn  thu hút khách hàng.

 

==> CLICK NGAY ĐỂ ĐĂNG KÝ:

ĐĂNG KÝ NHẬN "TRỌN BỘ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ HÀNG"

 
---------------------------------------------------------------------------------------
MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực Nhà hàng, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất nhà hàng lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn luôn đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

 

Bài viết liên quan

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...

Căn hộ cao cấp: Diện tích nhỏ, sinh lời lớn với kênh đầu tư homestay

Kênh đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê ở Hà Nội chưa bao giờ hết “hot” Chính vì thế mà giới đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ theo kiểu homestay do nhu cầu cao, tiềm năng sinh lời...

Những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê căn hộ dịch vụ/ homestay

Hiện nay, hoạt động kinh doanh căn hộ dịch vụ cho thuê và homestay đang là loại hình kinh doanh được nhiều người đầu tư bởi rủi ro thấp, lợi nhuận cao và ổn định. Vậy đâu sẽ là những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê nhà?

Giải pháp nào giúp thu hồi vốn nhanh khi đầu tư căn hộ cho thuê và homestay?

Thị trường bất động sản luôn thu hút bất kỳ ai dù bạn có khả năng cao hay thấp về kinh tế. Lý do vì đây là loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận khá cao. Khả năng rủi ro lại ở mức không cao nên nhiều người khi có những hiểu biết...

Lựa chọn đầu tư mô hình căn hộ dịch vụ cho thuê thế nào để hiệu quả ?

Hiện nay trên khắp Việt Nam, lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc phân bổ dàn trải, tuy nhiên vẫn tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương ... Mô hình căn hộ dịch vụ ra đời, nhiệm...

Nhà đầu tư săn đất nông nghiệp làm homestay

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch theo mô hình dân dã, nhu cầu lưu trú tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư đi săn đất nông nghiệp để làm homestay, nhà vườn cho thuê. Mặc dù là dạng du lịch gia đình nhưng đầu tư homestay không đơn giản...

Bỏ túi bí quyết đầu tư căn hộ dịch vụ thành công

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê như thế nào cho hiệu quả???? Lựa chọn vị trí phù hợp, nắm rõ diễn tiến thị trường, cung cấp dịch vụ tốt, giá cả chấp nhận được cũng như định vị tốt nhu cầu và hành vi tiêu dùng đối tượng...

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho người ngước ngoài thuê: Chủ đầu tư “gặt vàng”

Theo báo cáo mới đây của Savills, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tỉ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ. So với ở Singapore, tỉ suất này cao hơn 2 lần, ở Bangkok là hơn 1,7 lần. Lý giải cho sự phát triển nhanh chóng của thị trường căn hộ...

Nên hay không đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê?

Bất động sản những năm gần đây đang có sự hoạt động mạnh mẽ, ra đời nhiều loại hình căn hộ. Một loại hình khá mới hiện nay là căn hộ dịch vụ cho thuê. Căn hộ dịch vụ là gì? Căn hộ này tiện ích thế nào? Đầu tư căn hộ dịch...

Thị trường căn hộ dịch vụ còn nhiều dư địa phát triển

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, từ năm 2008 đến nay số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc tăng trung bình 8%/năm. Do đó, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê tại các thành phố lớn được đánh giá là có khả năng sinh...

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê sinh lời cao và ổn định

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao và ổn định?

Bistro Là Gì - Điểm Danh Các Nhà Hàng Bistro Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Thời gian gầy đây, mô hình hà hàng Bistro đang được nhiều “tín đồ” ẩm thực tìm đến và yêu thích ngày càng nhiều. Tuy loại hình này không quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đang âm thầm giành được cảm tình bền vững của nhiều đối...