Kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê sinh lời cao và ổn định

Ngày đăng: 18/11/2018 - Lượt xem: 552


Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao và ổn định?


Hiện nay thị trường nhà cho thuê đang tồn tại hai mô hình kinh doanh khác nhau:
Mô hình thứ nhất là sở hữu - cho thuê, tức là bạn lấy ngôi nhà/căn hộ của chính bạn và cho thuê ngôi nhà/căn hộ đó.
Mô hình thức hai là thuê - cho thuê lại, nghĩa là bạn đi thuê một ngôi nhà/căn hộ của người khác và bạn cải tạo hoặc chia phòng lại để cho người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng chênh lệch.
 
Có thể thấy hai mô hình kinh doanh nhà cho thuê này có tỷ suất lợi nhuận khá chênh lệch. Nếu sở hữu - cho thuê mang lại mức lợi nhuận trung bình từ 5-10% mỗi năm thì mô hình thuê - cho thuê lại có thể mang về lợi nhuận lên đến từ 50 đến 100% mỗi năm. Tuy nhiên, với mô hình sở hữu - cho thuê, bạn sẽ ít tốn công sức và an toàn hơn, trong khi thuê - cho thuê lại mang đến nhiều rủi ro và đòi hỏi bạn phải có kiến thức cùng kỹ năng kinh doanh tốt hơn, đồng thời bỏ ra nhiều công sức quản lý hơn. Hãy cùng xem những kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời nhanh, an toàn dưới đây nhé:

 
#1: Xác định rõ mục đích đầu tư

Hầu hết mọi người khi nghĩ đến việc kinh doanh nhà cho thuê đều tập trung vào việc tìm kiếm một căn hộ tốt để mua, hoặc thuê rồi cho thuê lại, mà quên mất một điều quan trọng là mong muốn thật sự của chính họ. Việc đầu tiên bạn nên làm trước khi nghĩ đến việc kinh doanh nhà cho thuê, đó là phải làm rõ một số câu hỏi của chính mình như: nguồn vốn bạn muốn đầu tư là bao nhiêu? mô hình kinh doanh muốn gắn bó? vị trí khu vực sẽ đầu tư? tỷ suất lợi nhuận mong muốn? hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ?…
 

Hãy đặt ra cho mình nhiều câu hỏi liên quan đến rủi ro và lợi nhuận trước khi kinh doanh nhà cho thuê

Sau khi bạn đã trả lời đầy đủ những câu hỏi trên và hình dung được rõ thứ mình muốn, việc tìm kiếm và gửi thông tin cho các kênh tìm kiếm như: văn phòng môi giới, báo mạng, báo giấy… sẽ mang lại cho bạn những kết quả chính xác và hiệu quả đến bất ngờ.

#2: Cân nhắc đến việc vay vốn ngân hàng, áp dụng đòn bẩy tài chính

Thực tế chỉ ra rằng đa phần các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản thành công trên thế giới không bao giờ sử dụng hết toàn bộ số tiền mặt của mình cho một thương vụ giao dịch bất động sản. Dẫn chứng cho điều này là Tổng thống Mỹ kiêm tỷ phú bất động sản Donald Trump, trong các thương vụ mua bán kinh doanh bất động sản, ông chỉ bỏ ra 20% số vốn dù ông có cả đống tiền mặt trong tay. Vì bản chất bất động sản cho bạn một khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ ngân hàng. Tuy nhiên, khi sử dụng đòn bẩy, bạn cần phải lưu ý đến dòng tiền âm - khoản tiền phải trả gốc và lãi đều đặn hàng tháng cho ngân hàng. Hãy tính toán và lưu ý dòng tiền âm đó với dòng tiền dương từ việc cho thuê nhà để lựa chọn mô hình kinh doanh và khoản huy động phù hợp.

Bạn cũng có thể huy động vốn từ những cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận theo tỷ lệ phù hợp.


#3: Đàm phán hiệu quả, đôi bên cùng có lợi


Khi mua đất, mua nhà cho thuê hay cả thuê nhà cho thuê lại thì  công việc đàm phán đều rất quan trọng. Bạn nên biết bất động sản là một loại tài sản lcó giá trị ớn nên mỗi chênh lệch đàm phán được như giá trên mỗi đơn vị mét vuông, hay giảm được một khoản tiền thuê nhà hàng tháng, nếu nhân với tổng diện tích hoặc tổng thời gian thuê thì đó là một con số khá lớn.
 

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn mô hình thuê - cho thuê lại thì việc khai thác và hợp tác với chủ bất động sản là một quá trình làm việc lâu dài và có nhiều yếu tố tác động. Do đó cần phải có những thỏa thuận đạt được hiệu quả đôi bên cùng thắng: chủ nhà có được mức giá thuê tốt và sự ổn định dài lâu, người thuê cho thuê lại cũng được mức lợi nhuận xứng đáng với công sức thực hiện thương vụ của mình thì việc hợp tác mới lâu dài và bền chặt.

#4: Cải tạo để tối ưu hoá lợi nhuận

Hãy cải tạo lại căn hộ hoặc ngôi nhà của bạn để tăng tối đa lợi nhuận cho thuê

Mỗi căn hộ/ căn nhà đều có những phần không gian bị lãng phí mà nếu nhà kinh doanh biết tận dụng và khai thác thì có thể tạo ra những giá trị cho những người khách thuê khác hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình.

Khi mua hay thuê một căn nhà/căn hộ để cho thuê, bạn hãy quan sát những góc không gian đó. Thường một căn nhà/căn hộ lớn có nhiều phòng cho thuê, gian bếp ở tầng trệt ít khi được quan tâm sử dụng và vệ sinh. Thay vì để phần không gian chung đó bị bừa bộn theo kiểu “cha chung không ai khóc", bạn có thể biến nó thành một căn phòng có bếp cho những vị khách yêu thích việc nấu nướng. Tầng gác xép áp mái hay nhà kho trên sân thượng chỉ cần một chút khéo léo sẽ thành một căn phòng đầy chất nghệ sĩ với ánh trăng vào buổi tối, hay một penthouse thu nhỏ với những cây xanh, thảm cỏ được trang trí ở phần sân thượng trước phòng. Hãy nhìn vào những không gian bị lãng phí và bạn sẽ có một căn nhà cho thuê đặc biệt cùng với khoản lợi nhuận tối ưu nhất.
 


#5: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Sai lầm thường thấy nhất của những người làm kinh doanh bất động sản cho thuê là học theo các nhân viên môi giới bất động sản trên thị trường, bằng việc tiếp thị bất động sản với nội dung chung chung để nhằm thu hút nhiều khách thuê với nhiều nhu cầu khác nhau.

Nhưng vấn đề bạn, những nhà đầu tư căn hộ cho thuê, nên nhớ rằng, những người môi giới nhà đất cần thu hút nhiều khách hàng bởi họ có giỏ hàng nhiều sản phẩm khác nhau để tư vấn. Ngược lại, bạn chỉ có đúng một sản phẩm cho thuê của mình, vì vậy đừng tốn thời gian tiếp những vị khách với nhu cầu không phù hợp. Và bí kíp ở đây chính là sử dụng phương pháp tiếp thị đích: mô tả thật kỹ lưỡng các đặc điểm căn nhà cho thuê của mình, giá cả và các khoản phí cụ thể kèm theo những hình ảnh thật của bất động sản đó. Sau đó đưa các thông tin này lên những kênh có nhiều khách hàng tìm kiếm như các trang rao vặt bất động sản, báo chí…


Điều lưu ý lớn nhất là bạn đừng cố gắng dấu diếm thông tin nào, hay sử dụng hình ảnh minh hoạ của bất động sản khác, vì khi khách thuê đến trực tiếp xem nhà, họ cũng sẽ nhận ra điều đó. Do vậy hãy thành thật với nội dung tiếp thị ngay từ đầu, bạn sẽ có được những khách thuê mục tiêu - những khách mà căn nhà của bạn đúng với sở thích và nhu cầu thực của họ.

#6:  Đăng tin cho thuê ngay khi có thể

Câu nói “Thời gian là tiền bạc” trong việc kinh doanh nhà cho thuê là một câu nói hoàn toàn theo nghĩa đen. Bởi mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua không cho thuê được căn nhà của mình, bạn đã mất đi một khoản tiền tương ứng. Nếu ai đã từng làm mô hình thuê - cho thuê lại. Tiền thuê đã trả cho chủ nhà rồi mà vẫn chưa cho thuê được phòng thì sẽ hiểu cảm giác mất tiền từng ngày khủng khiếp như thế nào.

Vì thế việc cho thuê nhà phải được triển khai với tốc độ nhanh và gấp rút. Để làm được điều này bạn cần có những bước chuẩn bị và cho thuê trước khi căn nhà được hoàn thiện xong. Và một phương pháp khác mà tôi đang sử dụng là tổ chức những cuộc đua cho các đội kinh doanh cùng cho thuê một căn nhà để tìm ra đội nhóm chiến thắng và trích một phần lợi nhuận hàng tháng cho họ. Nếu bạn là một cá nhân làm mô hình này, có thể áp dụng tương tự bằng cách gửi thông tin cho nhiều môi giới để tạo ra sự cạnh tranh và cuộc đua cho thuê chính căn nhà của mình.

 #7: Vận hành và quản lý nhà cho thuê hiệu quả để tối ưu chi phí

Quản lý nhà cho thuê tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể quỹ thời gian cá nhân của mình

Để thu được tiền cho thuê của khách đúng hẹn, hãy áp dụng nguyên tắc về sự chuẩn bị và tạo thuận tiện cho khách bằng nhiều hình thức đóng tiền khác nhau. Lưu ý về việc đóng những khoản tiền dịch vụ đúng hẹn để không xảy ra tình trạng cắt nước - cắt điện làm một số lượng lớn khách thuê phẫn nộ, và giữ uy tín với chủ nhà trong vấn đề thanh toán tiền thuê cho họ. Nếu có trục trặc hay phát sinh gì liên quan đến khoản tiền phải trả cho chủ nhà, hãy thông báo cho họ trước và có những văn bản xác thực đi kèm.

Việc đăng ký tạm trú tạm vắng, trang bị phòng cháy chữa cháy và các giấy phép cần thiết cho căn nhà cho thuê cũng được quan tâm để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nên nhờ sự tư vấn, hướng dẫn cụ thể của công an khu vực đang quản lý căn nhà cho thuê của bạn.

Bên cạnh đó, hãy bảo trì và sữa chữa bất động sản trước khi hư hỏng xảy ra, đừng đợi đến khi có chuyện mới xử lý. Bởi lẽ, đến lúc đó bạn đã chịu những thiệt hại nặng nề và những khoản chi phí sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ.


 
#8: Chăm sóc khách thuê chu đáo, tận tâm

Quan tâm và hỗ trợ khách thuê tận tâm là một trong những yếu tố quan trọng để có được những khách thuê lâu dài cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, hãy tập trung cho những khách tốt và hạn chế dần những khách thuê xấu.

Trong một căn nhà, những khách thuê xấu sẽ khiến khách tốt bỏ đi. Nếu bạn không loại được những khách thuê xấu và giữ được những khách tốt ở lại thì các khách thuê xấu khác sẽ kéo đến lấp đầy căn nhà của bạn. Như vậy, bạn sẽ có những trải nghiệm tồi tệ khi kinh doanh với họ như: trễ nải đóng tiền, mất trật tự, mất vệ sinh và phá hoại tài sản…

---------------------------------------------------------------------------------------
 
MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực CĂN HỘ CHO THUÊ, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Kinh doanh homestay cần những loại giấy phép gì?

Bạn muốn mở homestay nhưng đang thắc mắc về các loại giấy phép để được hoạt động kinh doanh ? Những điều kiện được phép kinh doanh homestay gồm những gì ? Mathouse xin giải đáp những câu hỏi trên nhờ sự tư vấn của các văn phòng luật...

Wellness travel - mô hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người ngày càng tăng. “Du lịch wellness” chính là loại hình thư giãn mới đang được toàn thế giới săn đón và bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Những lưu ý khi kinh doanh homestay mà nhà đầu tư nào cũng cần biết

Theo Công ty Jones Lang LaSalle (JLL), bằng việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho khách du lịch, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú.

Những điều tuyệt vời chỉ khi ở homestay mới có được

Lựa chọn homestay khi đi du lịch có lẽ đã trở thành một điều không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Điều đầu tiên khiến du khách lựa chọn homestay trở thành địa điểm lưu trú đó chính là giá cả hợp lí, nhưng đồng thời, còn...

Nên hay không khai thác du lịch "xanh" từ Farmstay?

Không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân, tại farmstay bạn còn có cơ hội học tập, sống và làm việc như những người nông dân thực thụ. Cùng Mathouse tham khảo đặc điểm mô hình farmstay trong bài viết dưới đây nhé!

Đáng nể trang trại nông nghiệp thông minh kết hợp kinh doanh du lịch độc đáo

Không chỉ làm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, Langbiang Farm còn đang mạnh dạn đầu tư làm mô hình du lịch nông nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản và xu hướng phát triển tại Việt Nam hiện nay

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản được cả thế giới tìm hiểu và học tập chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bởi Nhật Bản được xem là đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe...

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành

Chị Phạm Bích Hạnh được nhiều người biết đến như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ trong hàng chục năm dài cùng khát khao lưu giữ và phát triển ẩm thực truyền thống một cách đầy đủ và...

Homestay - sự trải nghiệm khác biệt trong từng chuyến du lịch

Hiện nay, khi nhắc đến du lịch, mọi người sẽ nghĩ đến Homestay sự trải nghiệm khác biệt khi du lịch. Để chuyến du lịch của bản thân và gia đình trọn vẹn hơn, tại sao bạn không đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hình...

Tráng A chu và giấc mơ làm giàu từ bản làng nhờ kinh doanh homestay

Nhờ phát triển du lịch và kinh doanh homestay, Tráng A Chu không chỉ làm thay đổi cuộc sống gia đình mình, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của cả cộng đồng.

Farmstay – mô hình homestay “xanh” với nhiều lợi ích đầy hấp dẫn

Farmstay - mô hình “trồng rau nuôi gà” không chỉ là nơi cung cấp chỗ nghỉ ngơi, đây còn là hình thức homestay mang trải nghiệm sống bình yên như một người nông dân thực thụ!

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...