Thị trường căn hộ dịch vụ còn nhiều dư địa phát triển

Ngày đăng: 20/11/2018 - Lượt xem: 200


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, từ năm 2008 đến nay số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc tăng trung bình 8%/năm. Do đó, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê tại các thành phố lớn được đánh giá là có khả năng sinh lợi ổn định.

Tuy nhiên, báo cáo gần đây của một số đơn vị khảo sát cho thấy nhu cầu căn hộ dịch vụ tăng cao nhưng số lượng và công suất thuê vẫn không có sự bứt phá.

Chủ đầu tư cần nhanh nhạy và linh hoạt hơn

Báo cáo thị trường quý II/2018 của Savills cho thấy công suất cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đạt 88% và tại TP.HCM đạt khoảng 80%. Trong nửa đầu năm 2018, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam lên đến 7 tỷ USD, chiếm 34% tổng vốn FDI đăng ký là yếu tố thu hút một lượng lớn người lao động nước ngoài đến Việt Nam. Tuy nhiên, công suất thuê của căn hộ dịch vụ một năm trở lại đây vẫn chỉ duy trì ở mức hơn 80%, không thể bứt lên mức 90% như nhiều năm trước.

Những thương hiệu căn hộ dịch vụ quốc tế đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam có thể kể đến dự án Somerset West Lake, theo sau đó là các thương hiệu Fraser Suites, Pan Pacific và một số thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, quy mô của các thương hiệu điều hành này tại Việt Nam vẫn đang rất nhỏ so với mạng lưới toàn cầu của họ. So với toàn thị trường Việt Nam, các căn hộ tại phân khúc có mức giá trên 2.000 USD/tháng này có mức giao dịch khá ổn định bởi có vị trí giao thông thuận lợi tại các quận trung tâm.

Mức cho thuê căn hộ dịch vụ tại Việt Nam hiện dao động từ 7,9 triệu đồng đến hơn 45 triệu đồng/căn/tháng. Theo thống kê của CityHouse Apartment - đơn vị chuyên quản lý và cung cấp căn hộ dịch vụ trong chuỗi từ 330 - 2.000 USD tại TP.HCM, trong phân khúc có mức giá dao động từ 1.200 - 2.000 USD/tháng số lượng căn hộ khá ít, lợi thế của phân khúc này là vị trí đẹp tuy nhiên số lượng dự án không nhiều và nguồn cung mới hạn chế. Tại phân khúc căn hộ dịch vụ có mức giá thuê từ 800 - 1.200 USD/tháng, chất lượng dịch vụ và quy mô đầu tư thời gian qua chưa có gì bứt phá. Phân khúc có mức thuê từ 400 - 800 USD/tháng đang phát triển theo hướng tự phát: tuy số lượng các dự án nhiều nhưng quy mô nhỏ, các dịch vụ đi kèm bị tiết giảm tối đa.

Theo nhận định của người trong ngành, dù có giảm sút so với vài năm trước, nhưng công suất cho thuê ở mức trên 80% vẫn đủ hấp dẫn để khuyến khích sự tham gia của các thương hiệu điều hành căn hộ dịch vụ trong nước lẫn quốc tế mới và sự mở rộng của các thương hiệu hiện có. Tuy nhiên từ phía các chủ đầu tư, cần tích cực đàm phán hơn nữa với các nhà điều hành để sớm định vị sản phẩm của mình, xác định khách hàng mục tiêu để đưa ra thiết kế và tiện ích phù hợp.

Bên cạnh đó, bà Đỗ Thu Hằng (Bộ phận Nghiên cứu – Tư vấn Savills Hà Nội) cũng cho rằng: “Nếu so sánh với căn hộ mua để cho thuê thì hiện nay giá cho thuê của căn hộ dịch vụ đang ở mức kém cạnh tranh. Nguyên nhân là bởi căn hộ dịch vụ không có sự linh hoạt trong diện tích, số phòng để khách hàng lựa chọn. Căn hộ dịch vụ chỉ có 1 - 2 phòng ngủ trong khi căn hộ thông thường có từ 2 - 3 phòng ngủ. Thông thường, ngân sách của khách thuê là cố định, không có sự thay đổi về giá nên nếu căn hộ dịch vụ linh hoạt về diện tích và số phòng thì cơ hội tăng giá và hút khách thuê sẽ cao hơn”.

Nguồn cung phân bố chưa đáp ứng thực tế

Là phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách thuê chủ yếu là người nước ngoài làm việc ở Việt Nam, khách du lịch, công tác dài ngày, sản phẩm căn hộ dịch vụ cung cấp có không gian rộng rãi và những tiện ích sẵn sàng cho việc sinh hoạt lâu dài của khách thuê. Khác với căn hộ để bán hay biệt thự cho thuê, sản phẩm căn hộ dịch vụ cung cấp đầy đủ nội thất đi kèm và được quản lý điều hành chuyên nghiệp với những dịch vụ dọn phòng, ăn uống 24/24.

Thời gian qua, một số dự án chuyên biệt còn phục vụ cho một nhóm khách thuê nhất định, ví dụ như khách Nhật. Đây cũng là điểm hấp dẫn của một số dự án căn hộ dịch vụ nói riêng và sản phẩm căn hộ dịch vụ nói chung bởi giá trị cộng đồng và chuyên biệt nó đem lại cho các khách hàng là người nước ngoài làm việc ở các công ty FDI, đại sứ quán, khu công nghiệp, ngân hàng quốc tế và các doanh nghiệp nước ngoài khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, các dự án chất lượng chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM… Trong khi đó, nhu cầu cho sản phẩm này trải khắp các khu công nghiệp trên cả nước, bao gồm cả các tỉnh lân cận các thành phố lớn như Bình Dương, Long An, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam.

Tính đến cuối năm 2017, tổng số lượng khu công nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam đã đạt 220 với quy mô lên đến 69.000ha. Có thể thấy, có một sự thiếu cân bằng giữa cung và cầu của thị trường căn hộ dịch vụ. Riêng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, đã có hơn 70 khu công nghiệp, tuy nhiên thị trường mới ghi nhận số lượng dự án căn hộ dịch vụ hạn chế, với một vài thương hiệu điều hành quốc tế.

Bà Đỗ Thu Hằng nhận định: “Quy mô hiện tại của các thương hiệu này tại Hà Nội cho thấy mức độ phát triển của thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội chưa thực sự tương xứng với tiềm năng khi so sánh với quy mô trong khu vực và thế giới. Theo đó, căn hộ dịch vụ cần có có sự linh hoạt trong chính sách cho thuê để sản phẩm này tận dụng được nguồn cầu về nơi ở của khách du lịch ngắn ngày, đặc biệt là khách du lịch quốc tế hiện đang có sự tăng trưởng rất tốt tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp tối đa hóa công suất thuê căn hộ dịch vụ và doanh thu của dự án”.

Một xu hướng khác là sự ra đời của các sản phẩm lai tạo giữa căn hộ dịch vụ và khách sạn hay condotel tại thị trường du lịch. Những hướng đi này mở ra nhiều cơ hội cải thiện tình hình hoạt động và phát triển hơn nữa cho sản phẩm căn hộ dịch vụ tại Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề đặt ra là liệu các chủ đầu tư và các đơn vị điều hành có đủ nhanh nhạy để tận dụng cơ hội, nắm bắt và đón đầu xu hướng hay không.
 

---------------------------------------------------------------------------------------
 
MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực CĂN HỘ CHO THUÊ, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...

Căn hộ cao cấp: Diện tích nhỏ, sinh lời lớn với kênh đầu tư homestay

Kênh đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê ở Hà Nội chưa bao giờ hết “hot” Chính vì thế mà giới đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ theo kiểu homestay do nhu cầu cao, tiềm năng sinh lời...

Những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê căn hộ dịch vụ/ homestay

Hiện nay, hoạt động kinh doanh căn hộ dịch vụ cho thuê và homestay đang là loại hình kinh doanh được nhiều người đầu tư bởi rủi ro thấp, lợi nhuận cao và ổn định. Vậy đâu sẽ là những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê nhà?

Giải pháp nào giúp thu hồi vốn nhanh khi đầu tư căn hộ cho thuê và homestay?

Thị trường bất động sản luôn thu hút bất kỳ ai dù bạn có khả năng cao hay thấp về kinh tế. Lý do vì đây là loại hình kinh doanh mang lại lợi nhuận khá cao. Khả năng rủi ro lại ở mức không cao nên nhiều người khi có những hiểu biết...

Lựa chọn đầu tư mô hình căn hộ dịch vụ cho thuê thế nào để hiệu quả ?

Hiện nay trên khắp Việt Nam, lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc phân bổ dàn trải, tuy nhiên vẫn tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương ... Mô hình căn hộ dịch vụ ra đời, nhiệm...

Nhà đầu tư săn đất nông nghiệp làm homestay

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch theo mô hình dân dã, nhu cầu lưu trú tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư đi săn đất nông nghiệp để làm homestay, nhà vườn cho thuê. Mặc dù là dạng du lịch gia đình nhưng đầu tư homestay không đơn giản...

Bỏ túi bí quyết đầu tư căn hộ dịch vụ thành công

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê như thế nào cho hiệu quả???? Lựa chọn vị trí phù hợp, nắm rõ diễn tiến thị trường, cung cấp dịch vụ tốt, giá cả chấp nhận được cũng như định vị tốt nhu cầu và hành vi tiêu dùng đối tượng...

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho người ngước ngoài thuê: Chủ đầu tư “gặt vàng”

Theo báo cáo mới đây của Savills, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tỉ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ. So với ở Singapore, tỉ suất này cao hơn 2 lần, ở Bangkok là hơn 1,7 lần. Lý giải cho sự phát triển nhanh chóng của thị trường căn hộ...

Nên hay không đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê?

Bất động sản những năm gần đây đang có sự hoạt động mạnh mẽ, ra đời nhiều loại hình căn hộ. Một loại hình khá mới hiện nay là căn hộ dịch vụ cho thuê. Căn hộ dịch vụ là gì? Căn hộ này tiện ích thế nào? Đầu tư căn hộ dịch...

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê sinh lời cao và ổn định

Đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê hiện đang là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao và ổn định?

Bistro Là Gì - Điểm Danh Các Nhà Hàng Bistro Nổi Tiếng Tại Việt Nam

Thời gian gầy đây, mô hình hà hàng Bistro đang được nhiều “tín đồ” ẩm thực tìm đến và yêu thích ngày càng nhiều. Tuy loại hình này không quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đang âm thầm giành được cảm tình bền vững của nhiều đối...