Wellness travel - mô hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Ngày đăng: 20/03/2020 - Lượt xem: 111

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người ngày càng tăng. “Du lịch wellness” chính là loại hình thư giãn mới đang được toàn thế giới săn đón và bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, một số du khách đang lựa chọn hình thức du lịch kết hợp cùng các dịch vụ chăm sóc, cải thiện sức khỏe và đời sống tinh thần

Du lịch Wellness là gì?

Wellness tourism là khái niệm rất khó để dịch ra tiếng Việt do không có từ tương ứng. Nếu “healthy” là sức khỏe về thể chất, “spiritual” là sức khỏe về tinh thần thì “wellness” là sự kết hợp của 2 khái niệm trên. Wellness tourism được định nghĩa là loại hình du lịch với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý hoặc tâm linh. Loại hình này chú trọng vào trải nghiệm của du khách tại các điểm tham quan.

 

Wellness tourism được định nghĩa là loại hình du lịch với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần

Cụ thể, khi hưởng một kỳ nghỉ wellness travel, du khách sẽ được thực hành khóa học đặc biệt để tìm kiếm sự cân bằng trong tinh thần. Các chuyên gia sẽ áp dụng liệu trình chăm sóc riêng biệt, thiền, yoga, massage hàng ngày… Du khách đến những điểm tham quan này sẽ được thải độc, thanh lọc cơ thể với chế độ ăn uống riêng để trẻ hóa cơ thể.
 

Hầu hết khu du lịch theo mô hình này đều được thiết kế để du khách có thể dành thời gian cho bản thân, khám phá thiên nhiên và tận hưởng sự cách biệt với cuộc sống thường ngày. Các spa với phương pháp trị liệu cũng được xây dựng trong khuôn viên khu du lịch để du khách có thể phục hồi sức lực, tìm được sự cân bằng trong tâm thức.
 

Cơn sốt du lịch wellness
 
Qua rồi thời của “phượt”, “Du lịch wellness” mới là chủ đề được truyền thông ca ngợi và các blogger hưởng ứng. Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), năm 2017 ngành du lịch wellness toàn cầu đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022. Trung bình, cứ 6 đô la Mỹ chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì 1 đô la Mỹ thuộc về thị trường wellness. Trong vòng 5 năm qua, châu Á dẫn đầu về cả số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch wellness.

 
 
“Du lịch wellness” đề cao lối sống lành mạnh và hướng ý thức của con người tới những điều tốt đẹp, kêu gọi sự hoà hợp với thiên nhiên. Khi tận hưởng kỳ “du lịch wellness”, bạn sẽ có nhiều thời gian lắng nghe cơ thể, lắng nghe chính mình để tìm lại cân bằng trong cuộc sống. Sau chuyến đi, bạn sẽ cảm thấy như con người được thanh lọc, những mệt mỏi và áp lực cuộc sống sẽ được gột rửa. Cơ thể bạn sẽ lại tràn trề năng lượng tích cực để trở lại với guồng sống hàng ngày.

 
 
Với những lý do trên, “Du lịch wellness” ngày càng được ưa chuộng. Nhiều quốc gia trên thế giới sớm đã nhận biết hướng gió mới trong ngành du lịch và lợi dụng ưu thế để phát triển du lịch sức khỏe. Tiêu biểu là Nhật Bản với thế mạnh về spa khoáng nóng, Indonesia với resort giữa thiên nhiên, Ấn Độ với thiền, yoga…


Được thiên nhiên hậu đãi, Việt Nam cũng đang là điểm đến thu hút được sự quan tâm của các du khách tìm kiếm sự hài hoà giữa con người và trời đất. Tuy nhiên, mô hình du lịch sức khoẻ trong nước hiện tại vẫn còn mới và chưa có nhiều lựa chọn. Phát triển nhanh và hoàn thiện nhất là loại hình du lịch “mindfulness” (chánh niệm) và du lịch suối khoáng tăng cường sức khỏe.
 
Du lịch wellness trong nước
 
Du lịch chánh niệm hầu hết tập trung tại các địa điểm tâm linh hoặc vùng khí hậu trong lành, kết hợp cùng thiền định, yoga, massage… theo liệu trình chăm sóc, chế độ dinh dưỡng chuyên biệt giúp thải độc, dưỡng sinh. Các địa điểm nổi bật chủ yếu tập trung ở miền Bắc và miền Trung như Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm (Tam Đảo – Vĩnh Phúc), Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Alba Thanh Tân (Huế)…

 
Tham quan, tắm khoáng nóng là lựa chọn thông minh cho 1 kỳ nghỉ ngắn ngày giữa các bộn bề công việc

Trên cả nước, có hàng chục cơ sở suối khoáng lớn nhỏ đang hoạt động. Nổi bật trong đó phải kể đến nguồn khoáng Kim Bôi (Hoà Bình), Thanh Thuỷ (Phú Thọ), Bình Châu (Bà Rịa - Vùng Tàu), Đam Rông (Lâm Đồng)… Hiện nay, các cơ sở thuộc khu vực Bình Châu đang dẫn đầu về quy mô và chất lượng dịch vụ. Theo các nhà địa chất, thành phần của suối khoáng nóng tại Việt Nam giống các loại khoáng nóng nổi tiếng khác trên thế giới, có công dụng tuyệt vời giúp thư giãn, kháng bệnh, phục hồi sức khỏe cho con người. Ngoài ra, vị trí địa lý của các khu du lịch suối khoáng thường được bao bọc bởi thảm thực vật tươi xanh, biến nơi đây thành “chỗ trốn” lý tưởng cho người dân thành thị khỏi khói bụi ô nhiễm. “Du lịch wellness” tại suối khoáng nóng chính là món quà đặc biệt bạn có thể tự tặng cho bản thân và gia đình.

(Mathouse st)

---------------------------------------------------------------------------------------

MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực NHÀ HÀNG, MASSAGE & CĂN HỘ CHO THUÊ/HOMESTAY - FARMSTAY, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi kinh doanh homestay mà nhà đầu tư nào cũng cần biết

Theo Công ty Jones Lang LaSalle (JLL), bằng việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho khách du lịch, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú.

Những điều tuyệt vời chỉ khi ở homestay mới có được

Lựa chọn homestay khi đi du lịch có lẽ đã trở thành một điều không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Điều đầu tiên khiến du khách lựa chọn homestay trở thành địa điểm lưu trú đó chính là giá cả hợp lí, nhưng đồng thời, còn...

Nên hay không khai thác du lịch "xanh" từ Farmstay?

Không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân, tại farmstay bạn còn có cơ hội học tập, sống và làm việc như những người nông dân thực thụ. Cùng Mathouse tham khảo đặc điểm mô hình farmstay trong bài viết dưới đây nhé!

Đáng nể trang trại nông nghiệp thông minh kết hợp kinh doanh du lịch độc đáo

Không chỉ làm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, Langbiang Farm còn đang mạnh dạn đầu tư làm mô hình du lịch nông nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản và xu hướng phát triển tại Việt Nam hiện nay

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản được cả thế giới tìm hiểu và học tập chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bởi Nhật Bản được xem là đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe...

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành

Chị Phạm Bích Hạnh được nhiều người biết đến như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ trong hàng chục năm dài cùng khát khao lưu giữ và phát triển ẩm thực truyền thống một cách đầy đủ và...

Homestay - sự trải nghiệm khác biệt trong từng chuyến du lịch

Hiện nay, khi nhắc đến du lịch, mọi người sẽ nghĩ đến Homestay sự trải nghiệm khác biệt khi du lịch. Để chuyến du lịch của bản thân và gia đình trọn vẹn hơn, tại sao bạn không đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hình...

Tráng A chu và giấc mơ làm giàu từ bản làng nhờ kinh doanh homestay

Nhờ phát triển du lịch và kinh doanh homestay, Tráng A Chu không chỉ làm thay đổi cuộc sống gia đình mình, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của cả cộng đồng.

Farmstay – mô hình homestay “xanh” với nhiều lợi ích đầy hấp dẫn

Farmstay - mô hình “trồng rau nuôi gà” không chỉ là nơi cung cấp chỗ nghỉ ngơi, đây còn là hình thức homestay mang trải nghiệm sống bình yên như một người nông dân thực thụ!

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...

Căn hộ cao cấp: Diện tích nhỏ, sinh lời lớn với kênh đầu tư homestay

Kênh đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê ở Hà Nội chưa bao giờ hết “hot” Chính vì thế mà giới đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ theo kiểu homestay do nhu cầu cao, tiềm năng sinh lời...