Xu hướng: Giới trẻ Sài Gòn kiếm bộn tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ

Ngày đăng: 17/01/2019 - Lượt xem: 678

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn uống, đi chơi…” Vũ Thị Hòa, sống tại Q.2 Tp.HCM chia sẻ về lợi nhuận khi cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb.

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng

Nếu nhiều phòng, lợi nhuận có thể gấp đôi tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

Airbnb (AirBed & Breakfast) là ứng dụng kết nối trực tiếp người có phòng (chủ nhà/ chủ phòng trọ/ căn hộ/ villas) cho thuê với người thuê phòng (đi du lịch/ công tác) cần tìm chỗ lưu trú, kể cả ngắn ngày hay dài ngày thông qua một ứng dụng. Được đánh giá cao vì giá rẻ, nhu cầu cao nên mô hình chia sẻ không gian này trên Airbnb đang được giới trẻ hoặc hộ gia đình có phòng trống, ít sử dụng tận dụng kinh doanh. Khoản phí đối với chủ nhà ở mức 3% tổng giá trị đặt phòng, phí thu khách đặt phòng ở mức 6 - 12% và mức phí này sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sử dụng dịch vụ.

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ thuê rồi cho thuê lại căn hộ/phòng trên Airbnb

Anh Hoàng Văn Quý (ngụ Q.Tân Bình, Tp.HCM) thuê lại 2 căn hộ đã cũ trên đường Trương Định (Q.3) từ đầu năm 2017, sau đó  anh Quý cho một hộ gia đình thuê cố định 1 căn với giá 20 triệu đồng/tháng. Căn còn lại, diện tích khoảng 60m2, anh sửa sang lại, đăng kí cho thuê dịch vụ trên Airbnb và một số kênh linh động khác như blog, facebook. Theo anh Quý, đăng kí cho thuê trên Airbnb lượng khách Tây hỏi khá nhiều. Anh cho thuê phòng theo giờ, ngày, tháng. Nếu trừ các chi phí mỗi tháng, anh Quý thu về khoảng 8 triệu đồng/tháng.

Cũng thuê lại một căn hộ trung cấp tại Q.Bình Thạnh với giá 17 triệu đồng/tháng, chị Lương Hà (29 tuổi) đăng kí cho thuê dịch vụ căn hộ trên Airbnb. Một tháng trừ các chi phí, căn hộ mang về cho chị khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 2.

NĐT cần bỏ một khoản tiền để tân trang, lắp nội thất trước khi cho thuê. Ảnh:P.N

Theo chị Hà, nếu có nhiều phòng cho thuê dịch vụ ở ké kiểu Airbnb, một năm NĐT có thể đạt lợi nhuận khoảng 12-15%/năm, nếu so với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng, mức này nhỉnh hơn rõ nét.

Tham gia chia sẻ không gian trên Airbnb từ đầu năm 2016, chị Vũ Thị Hòa, sống tại Q.2 Tp.HCM (28 tuổi) tiết lộ, có khoảng 600 triệu đồng trong tay nên đã quyết định chọn đầu tư dịch vụ ở ké trực tuyến. Chị thuê 3 căn hộ lần lượt tại Q.2, Q.3 và Q.5, đầu tư nội thất mỗi căn hết khoảng hơn 100 triệu đồng và cho thuê ngắn ngày. Khoảng 4 tháng đầu, chị phải bù lỗ hàng tháng vào tiền thuê căn hộ và các chi phí phát sinh do lượng khách còn thưa thớt. Từ giữa năm 2016 đến nay, lượng khách ổn định, thậm chí có thời điểm chị phải từ chối khách hàng vì hết chỗ. Hiện tại, hàng tháng trừ các chi phí chị thu về khoảng 11-12 triệu đồng/tháng/căn.

Sẽ kiếm được khá nhiều tiền từ khách cũ nếu làm tốt khâu dịch vụ…

Là một NĐT có kinh nghiệm 3 năm trong lĩnh vực cho thuê căn hộ/phòng dịch vụ trên Airbnb, anh Hoàng Đình Trọng (ngụ Q.3) chia sẻ: "Mình thường hay thuê căn hộ rồi đăng lên Airbnb. Khoảng 3-7 ngày sẽ có khách đầu tiên. Sau gần 3 năm vận hành, khách hàng hiện tại đều đều. Rất nhiều khách cũ đi công tác hoặc du lịch có nhu cầu trở lại thuê phòng của mình. Do đó, làm việc lâu năm ở lĩnh vực này sẽ có lợi thế là kiếm được lượng khách cũ kha khá nếu dịch vụ của mình tốt.

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 3.

Nếu làm khâu dịch vụ tốt, khách cũ sẽ quay lại với mình. Ảnh: P.N

Anh Trọng chia sẻ về kinh nghiệm trước khi đưa phòng/căn hộ lên Airbnb:

Chụp hình về căn hộ/phòng: Nên thuê thợ ảnh chụp vì đây là khâu quan trọng "đập" vào mắt khách hàng, ảnh hưởng đến quyết định thuê. Chụp hình cần làm bật các góc cạnh, vật dụng trong phòng, càng đẹp càng tốt.

Đưa giá cả hợp lý: giá thuê phụ thuộc vào khu vực. Người cho thuê nên làm phép tính so sánh với các phòng/căn hộ cùng khu vực và cùng tính năng để đưa ra giá bằng hoặc thấp hoặc cao hơn. Ngoài ra, giá thuê còn phụ thuộc vào diện tích căn phòng cho thuê. Nếu chủ nhà cho thuê cả phòng thì giá khác, còn nhà có 1 phòng mà share để cho thuê thì giá lại khác…

Mô tả về căn hộ/phòng của mình trên Airbnb một cách ngắn gọn: Nên mô tả về căn hộ/phòng của mình bằng những từ đặc sắc nhưng phải phù hợp với đối tượng khách thuê. Chẳng hạn, phòng của mình phù hợp với khách du lịch, khách công tác hay đi bụi…?. Nên viết bằng cả tiếng anh và tiếng Việt để nhiều người có thể xem được.

Chuẩn bị bản đồ hướng dẫn đường đi, phương tiện cho khách: Có thể đăng trên Airbnb một vài địa điểm nổi bật, từ những địa điểm đó di chuyển về phòng/căn hộ của mình bằng phương tiện nào là tiện nhất, đường nào là nhanh nhất…khu vực của mình có những món ăn, chơi gì đặc sắc…

Ngoài ra, tạo tài khoản thanh toán, vạch ra vài vật dụng quan trọng trong nhà để tạo cảm giác thoải mái cho khách thuê…

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 4.

Khi đưa lên Airbnb hình ảnh căn hộ dịch vụ khá quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định của khách thuê. Ảnh: P.N

Theo anh Trọng, vận hành mô hình này trong thời gian dài, lượng khách cũ tự tìm đến mình khá lớn, lượng khách mới cũng tăng lên nếu dịch vụ của mình được đánh giá tốt trên Airbnb. Anh Trọng cho hay, hiện nay rất nhiều bạn trẻ thuê rồi cho thuê lại, chia sẻ không gian trên Airbnb và tăng thêm thu nhập hàng tháng. Có những bạn thuê mấy chục phòng và vận hành nên mức lời hàng tháng cũng được nhân lên. Nếu không giỏi tiếng Anh, theo anh Trọng có thể thuê người giỏi tiếng anh để tiếp khách hàng nước ngoài. Mọi chi phí NĐT nên tính kỹ lưỡng để tính ra phần lãi mình hưởng hàng tháng. "Nếu tính lợi nhuận ròng, mô hình kinh doanh kiểu Airbnb có thể đạt từ 15-18%/năm", anh Trọng khẳng định.

Nhưng cũng nhiều nhiêu khê…

Một số NĐT thừa nhận rằng, đây là hình thức kinh doanh mới mẻ, có thể linh hoạt dòng vốn, là cách kiếm tiền mà nhiều người háo hức vì không quá phức tạp, ít vốn. Tuy nhiên, cũng không ít NĐT bị "mắc kẹt" dòng vốn hoặc sống cầm chừng với mô hình này.

NĐT Vũ Thị Hòa, sống tại Q.2 Tp.HCM chia sẻ với chúng tôi: "Mấy phòng mình cho thuê chủ yếu qua blog, website, facebook.., trên Airbnb sử dụng để khi các bạn muốn thanh toán cho tiện. Nhìn chung, kiếm được từ thuê căn hộ dịch vụ này không nhiều nhưng đủ chi trả cho các chi phí như điện, nước, internet, ăn uống. Vì thế, khi các bạn quyết định cho thuê nhà/phòng trên Airbnb hãy nhớ là tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, có thêm tiền để đi du lịch, ăn uống, đi chơi hay đơn giản chỉ để chi trả bớt 1 vài chi phí trong cuộc sống, nó không phải là khoản đầu sinh lời mạnh mẽ".

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 5.

Tuy nhiên, không ít NĐT mắc kẹt dòng vốn vào mô hình kinh doanh căn hộ dịch vụ vì không thu hút được khách thuê lâu dài

Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa… là những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình.

Tuy nhiên, theo các NĐT, không phải căn hộ/phòng nào chia sẻ trên Airbnb cũng đạt được lượng khách như kỳ vọng. Không ít trường hợp NĐT phải liên tục bù lỗ vì tình trạng vắng khách, hoặc đợt khách bị ngắt quãng. Đặc biệt, đối tượng NĐT thuê rồi cho thuê lại nếu lượng khách không đều sẽ ảnh hưởng rõ nét đến dòng vốn đầu tư, thậm chí thua lỗ.

Giới trẻ Sài Gòn kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng - Ảnh 6.

Sự cạnh tranh trong chất lượng, dịch vụ tăng lên cũng khiến mô hình kinh doanh này gặp nhiều rào cản

Chưa kể, người cho thuê còn phải đối mặt với khá nhiều những rắc rối phát sinh từ cho thuê. Chẳng hạn, đối tượng khách thuê không tử tế; người ra vô nhiều lần khiến đồ đạc nhanh xuống cấp; phiền phức với chủ nhà về việc sửa chữa, tân trạng lại đối với trường hợp thuê rồi cho thuê lại…

Theo Trí Thức Trẻ

Xu hướng mới của giới trẻ Sài Gòn là vậy, còn giới trẻ Hà Nội thì sao? Các bạn đã bắt kịp xu hướng kinh doanh này chưa, hãy gửi ý kiến chia sẻ quan điểm của bạn, về cho Mathouse về địa chỉ email này nhé: mathouse.vn@gmail.com. Đặc biệt nếu bạn có bất cứ vướng mắc nào cần chuyên gia tư vấn về thiết kế homestay, đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi!

Bài viết liên quan: 


http://mathouse.vn/bi-quyet-thiet-ke-homestay-de-luon-thu-hut-luong-khach-dat-phong-a323.html
http://mathouse.vn/bat-mi-giai-phap-toi-uu-hoa-kha-nang-sinh-loi-tu-kinh-doanh-homestay-a322.html
http://mathouse.vn/dac-diem-can-ho-dich-vu-cho-thue-danh-cho-gia-dinh-tre-viet-nam-a317.html
http://mathouse.vn/nhung-dieu-toi-quan-trong-khi-thiet-ke-can-ho-dich-vu-cho-thue-a306.html
http://mathouse.vn/can-ho-dich-vu-tiem-nang-van-ngu-yen-a303.html

 

---------------------------------------------------------------------------------------
 
MATHOUSE với phương châm luôn vì mục tiêu kinh doanh thành công của đối tác, chúng tôi gồm các chuyên gia thiết kế thi công am hiểu lĩnh vực CĂN HỘ CHO THUÊ/HOMESTAY, luôn nỗ lực trong việc tạo ra những không gian hoàn hảo, có tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp trong sự kết hợp, bài trí, sẽ giúp bạn tạo ra một không gian nội thất lí tưởng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của bạn luôn đạt hiệu quả tốt nhất!
 

 

Trải nghiệm khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MATHOUSE: http://mathouse.vn/trai-nghiem-khach-hang.html

MATHOUSE - Giải pháp thiết kế và thi công trọn gói các công trình Nhà hàng/ Căn hộ cho thuê/ Massage, Spa 
Add: Tầng 4, số 8 Nguyễn Văn Ngọc, Ba Đình, Hà Nội
Tel:   024 629 38 358/ 091 383 6248
Fb: 
https://www.facebook.com/mathouse.vn/

 

 MATHOUSE - “ Build Your Project, Build Your Success"

Bài viết liên quan

Kinh doanh homestay cần những loại giấy phép gì?

Bạn muốn mở homestay nhưng đang thắc mắc về các loại giấy phép để được hoạt động kinh doanh ? Những điều kiện được phép kinh doanh homestay gồm những gì ? Mathouse xin giải đáp những câu hỏi trên nhờ sự tư vấn của các văn phòng luật...

Wellness travel - mô hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người ngày càng tăng. “Du lịch wellness” chính là loại hình thư giãn mới đang được toàn thế giới săn đón và bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Những lưu ý khi kinh doanh homestay mà nhà đầu tư nào cũng cần biết

Theo Công ty Jones Lang LaSalle (JLL), bằng việc cung cấp các lựa chọn thay thế cho khách du lịch, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú.

Những điều tuyệt vời chỉ khi ở homestay mới có được

Lựa chọn homestay khi đi du lịch có lẽ đã trở thành một điều không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Điều đầu tiên khiến du khách lựa chọn homestay trở thành địa điểm lưu trú đó chính là giá cả hợp lí, nhưng đồng thời, còn...

Nên hay không khai thác du lịch "xanh" từ Farmstay?

Không chỉ đơn giản là nơi nghỉ chân, tại farmstay bạn còn có cơ hội học tập, sống và làm việc như những người nông dân thực thụ. Cùng Mathouse tham khảo đặc điểm mô hình farmstay trong bài viết dưới đây nhé!

Đáng nể trang trại nông nghiệp thông minh kết hợp kinh doanh du lịch độc đáo

Không chỉ làm nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, Langbiang Farm còn đang mạnh dạn đầu tư làm mô hình du lịch nông nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và độc đáo.

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản và xu hướng phát triển tại Việt Nam hiện nay

Mô hình viện dưỡng lão ở Nhật Bản được cả thế giới tìm hiểu và học tập chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bởi Nhật Bản được xem là đất nước đi đầu trong việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển viện dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe...

Hành trình lưu giữ hương vị ẩm thực Việt của người con gái Hà Thành

Chị Phạm Bích Hạnh được nhiều người biết đến như một Đại sứ thương hiệu Việt với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ trong hàng chục năm dài cùng khát khao lưu giữ và phát triển ẩm thực truyền thống một cách đầy đủ và...

Homestay - sự trải nghiệm khác biệt trong từng chuyến du lịch

Hiện nay, khi nhắc đến du lịch, mọi người sẽ nghĩ đến Homestay sự trải nghiệm khác biệt khi du lịch. Để chuyến du lịch của bản thân và gia đình trọn vẹn hơn, tại sao bạn không đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại hình...

Tráng A chu và giấc mơ làm giàu từ bản làng nhờ kinh doanh homestay

Nhờ phát triển du lịch và kinh doanh homestay, Tráng A Chu không chỉ làm thay đổi cuộc sống gia đình mình, mà còn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của cả cộng đồng.

Farmstay – mô hình homestay “xanh” với nhiều lợi ích đầy hấp dẫn

Farmstay - mô hình “trồng rau nuôi gà” không chỉ là nơi cung cấp chỗ nghỉ ngơi, đây còn là hình thức homestay mang trải nghiệm sống bình yên như một người nông dân thực thụ!

Những mẹo nhỏ nhưng mang lại thành công lớn cho homestay của bạn

Chia sẻ nhà ở đã trở thành hiện tượng trong thị trường bất động sản và nhà ở, với yếu tố thiết kế đóng vai trò then chốt trong sự thành công đó. Để giúp bạn thiết kế và sử dụng một căn nhà cho thuê hoặc homestay thành công, chúng...

Bật mí giải pháp tối ưu hóa khả năng sinh lời từ kinh doanh homestay

Hiện nay, kinh doanh homestay tại Việt nam đang có nhiều thuận lợi khi Việt nam đang là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực. Tuy nhiên cũng với sự phát triển về thị trường du lịch thì các chủ homestay cũng gặp nhiều thách thức khi các...

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ

Bạn đang có ý định cho người nước ngoài thuê căn hộ chung cư của mình dài hạn, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và lưu ý điều gì? Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn!

KINH DOANH NHÀ HÀNG: VỐN CẦN BAO NHIÊU?

"Kinh doanh nhà hàng cần bao nhiêu vốn?" đây là một trong những câu hỏi bạn phải trả lời được khi muốn thử sức đầu tư vào nó. Không tính toán, hoạch định được cụ thể các hạng mục chi phí cần thiết, bạn rất dễ rơi vào tình trạng...

Lý giải nguyên nhân thua lỗ khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Đầu tư căn hộ dịch vụ hiện là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, và đã hình thành nên một thị trường cực kỳ sôi động. Tuy nhiên có tồn tại một mặt trái khác là không phải ai kinh doanh cũng đều thành công....

Kinh doanh homestay: 'Không chỉ mỗi căn nhà'

Với việc tạo ra nguồn thu đáng kể cho các nhà đầu tư trong mấy năm qua, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới bất động sản.

KINH DOANH NHÀ HÀNG, VÌ SAO THẤT BẠI?

Theo thống kê, 80% các nhà hàng thất bại trong 3 năm đầu tiên hoạt động và phải tiến hành các thủ tục sang nhượng hoặc phá sản. 10% còn lại chỉ đủ duy trì các chi phí và nhà hàng chỉ mang tính chất tồn tại chứ không phát triển. Vậy...

Rủi ro kinh doanh homestay, những điều nhà đầu tư nào cũng phải biết!

Kinh doanh Homestay đang trở thành miếng bánh vô cùng hấp dẫn trong thời gian gần đây do nhu cầu thị trường ngày một gia tăng. Tuy nhiên cũng nhưng kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư homestay cũng luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Nắm được...

Căn hộ dịch vụ: Tiềm năng vẫn... ngủ yên

Được dự đoán là một phân khúc khá tiềm năng khi lượng khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày một gia tăng tại Việt nam, nhưng quy mô thị trường căn hộ dịch vụ lại có mức tăng trưởng khá hạn chế, trong khi nhu cầu thực...